• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn xây dựng điểm dịch vụ thú y, đầu vào các chuỗi giá trị
Lượt xem: 189

Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-TT&CN, từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 9 năm 2022, Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi phối hợp với Dự án CSSP tỉnh Cao Bằng tổ chức lớp tập huấn xây dựng điểm dịch vụ thú y, đầu vào các chuỗi giá trị cho 12 học viên thực hiện điểm dịch vụ thú y các xã của 03 huyện Hà Quảng, Thạch An, Nguyên Bình. 

Ảnh: Bà Nông Thị Hoan - Trưởng phòng Chăn nuôi thuỷ sản

 khai mạc lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được hệ thống lại những kiến thức cơ bản về kỹ thuật thú y và bồi dưỡng nâng cao các kỹ năng chẩn đoán, phòng và chữa trị những bệnh thường gặp trên đàn gia súc, gia cầm. Đặc biệt, các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu các biện biện pháp phòng, chống bệnh mới nổi như: bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò; bệnh tả lợn Châu Phi. Biết cách phòng, chống dịch bệnh khi có dịch xảy ra tại cơ sở. Nắm bắt được một số văn bản quy phạm pháp luật, những quy định về công tác phòng chống dịch bệnh, quản lý nhà nước về chăn nuôi, thú y theo quy định tại Luật Chăn nuôi, Luật Thú y, Nghị định số 35/2016/NĐ-CP, ngày 15/5/2016 Quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y.

Trong chương trình tập huấn, các học viên được thực hành mổ khám trên lợn, gia cầm, qua đó, xác định được các bộ phận bên ngoài và bên trong con vật khi bị bệnh. Từ đó, các học viên áp dụng được vào thực tiễn khi có dịch xảy ra tại địa phương và có thể lấy được bệnh phẩm gửi kiểm tra, xét nghiệm. 

Ảnh: Thực hành mổ khám, lấy mẫu bệnh phẩm

Các học viên đã trao đổi sôi nổi những kinh nghiệm thực tế khi thực hiện nhiệm vụ phun hóa chất phòng, tiêm phòng, điều trị bệnh trên vật nuôi… Đồng thời, được giảng viên giải đáp những vướng mắc cơ bản trong quá trình làm việc tại cơ sở.

Sau khi kết thúc khoá tập huần, 12 điểm dch vụ kỹ thuật chăn nuôi, thú y được Dự án CSSP tỉnh Cao Bằng hỗ trợ một số trang thiết bị vật tư thú y ban đầu, góp phần tăng thu nhập cho người thực hiện điểm dịch vụ, phục vụ người chăn nuôi trên địa bàn xã và các xã lân cận.  

Bế Thị Hồng Thắm - Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready