• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn ngoài mô hình sản xuất ngô lai hàng hoá cung cấp nguyên liệu cho chế biến mỳ ngô tách đường huyện Hoà An
Lượt xem: 136

Ngoài việc cung cấp thức ăn cho chăn nuôi, cây ngô lai còn là nguyên liệu để chế biến mỳ ngô tách đường, một sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường. Từ nguồn ngân sách của tỉnh năm 2022, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng đã triển khai thực hiện mô hình "Sản xuất ngô lai hàng hoá cung cấp nguyên liệu cho chế biến mỳ ngô tách đường'' tại huyện Hoà An với quy mô 10 ha với 45 hộ tham gia. Mô hình ngô đã triển khai chọn điểm, chọn hộ, tập huấn kỹ thuật, cấp phát giống, vật tư, phân bón. Cây sinh trưởng phát triển tốt, đang trong giai đoạn chín sữa.

Để nhân rộng mô hình và khuyến cáo người dân tiếp tục mở rộng diện tích trồng, tạo ra vùng nguyên liệu tập trung cho các doanh nghiệp liên kết thu mua và chế biến sản phẩm, ngày 30 tháng 9 năm 2022, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Hoà An, UBND thị trấn Nước Hai tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ngô lai CP 511 cho 30 học viên đại diện 30 hộ dân không tham mô hình tại Thị trấn Nước Hai, huyện Hoà An. 

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn, bà con nông dân được cán bộ kỹ thuật giới thiệu, trao đổi về quy trình trồng ngô CP 511 với các nội dung chính như: Đặc điểm sinh học của cây ngô CP 511; kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch; hướng liên kết với doanh nghiệp thu mua và chế biến sản phẩm. Bên cạnh đó, các học viên được tham quan ruộng ngô của một số hộ tham gia mô hình và thực hành kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ngô tại hiện trường.

Trong quá trình tham gia, bà con nông dân cùng giảng viên đã sôi nổi trao đổi, thảo luận, giải đáp các vướng mắc về kỹ thuật trong quá trình sản xuất và liên kết bao tiêu sản phẩm của doanh nghiệp. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên  nắm được cơ bản về mật độ, khoảng cách trồng; bón phân cân đối, hợp lý để ngô sinh trưởng, phát triển tốt và thời điểm thu hoạch thích hợp; nhận biết được các loại sâu, bệnh hại, cách phòng trừ hiệu quả để mang lại năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

 

Nguyễn Đàm Nhuận - Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready