• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn kỹ thuật trồng một số cây vụ Đông thích ứng với biến đổi khí hậu tại huyện Nguyên Bình
Lượt xem: 238

Những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp, khiến cây trồng giảm năng suất, thậm chí mất mùa hoàn toàn. Để giúp các hộ sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực trồng trọt, cán bộ phụ trách lĩnh vực nông nghiệp có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc trồng một số cây vụ Đông thích ứng với biến đổi khí hậu, hạn chế ảnh hưởng xấu của biến đổi khí hậu đến sản xuất nông nghiệp. Từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 11 năm 2022, tại thị trấn Nguyên Bình, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Nguyên Bình tổ chức lớp tập huấn ''Kỹ thuật trồng một số cây vụ đông thích ứng với biến đổi khí hậu".

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ phụ trách lĩnh vực nông nghiệp, các hộ nông dân của các xã, thị trấn thuộc huyện Nguyên Bình.

Ảnh: Toàn cảnh lớp học

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ của Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp truyền đạt, trao đổi một số kiến thức cơ bản như: Tổng quan về biến đổi khí hậu; Giới thiệu và hướng dẫn canh tác một số cây vụ Đông thích ứng với biến đổi khí hậu; Kỹ thuật trồng, chăm sóc một số cây vụ Đông phù hợp với địa phương. Ngoài nội dung lý thuyết, các học viên được tham quan mô hình trồng rau an toàn tại thị trấn Nguyên Bình và thực hành kỹ thuật trồng ngô bầu tại hiện trường.

Ảnh: Học viên  tham quan mô hình trồng rau an toàn tại thị trấn Nguyên Bình

Ảnh: Học viên thực hành kỹ thuật trồng ngô bầu tại hiện trường

Trong quá trình tham gia, các học viên cùng giảng viên đã sôi nổi thảo luận, giải đáp các vướng mắc về kỹ thuật trong quá trình sản xuất. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên nắm được cơ bản về các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu đối với cây trồng vụ Đông áp dụng vào sản xuất tại gia đình, tận dụng quỹ đất ruộng sau thu hoạch lúa, mở rộng diện tích trồng cây vụ Đông, từ đó tăng thêm thu nhập.

Nguyễn Đàm Nhuận - Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready