• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo về chế biến và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa đặc hữu
Lượt xem: 277

Ngày 22 tháng 11 năm 2022, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo về chế biến và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa đặc hữu năm 2022. Đồng chủ trì Hội thảo có ông Nguyễn Sỹ Hành - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Đỗ Ngọc Linh - Phó Giám đốc Sở Công thương.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Công Thương; đại diện các phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, thành phố; đại diện 17 cơ sở sản xuất, chế biến các sản phẩm đặc hữu từ nông nghiệp (các cơ sở sản xuất, chế biến thạch và xuất khẩu thạch). Sở Nông nghiệp và PTNT có 2 báo cáo viên là chuyên viên phòng Kế hoạch Tài chính, Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi.

Ảnh: Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu được báo cáo viên của Sở Nông nghiệp và PTNT Sở Công Thương, giới thiệu các nội dung: (1) Đánh  giá  kết  quả hoạt  động sản  xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm từ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; (2) Triển khai các nội dung tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp; (3) Chính sách liên quan đến tiêu thụ sản phẩm; (4) Thông tin về các hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, kết nối thị trường đối với các sản phẩm có ưu thế của tỉnh.

Hội thảo dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận và giải đáp thắc mắc đối với các nhóm vấn đề nông nghiệp và khuyến công. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã giải đáp các vấn đề của các đại biểu như: Đại diện phòng Nông nghiệp huyện Bảo Lạc đưa ra ý kiến về vấn đề xuất khẩu dầu hồi, một trong những sản phẩm đặc hữu của địa phương; đại diện cơ sở xuất khẩu thạch đen Long Hải đề xuất các vấn đề về mã số vùng trồng để thuận lợi cho việc xuất khẩu thạch đen sang Trung Quốc; đại diện phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thạch An đề xuất các vấn đề liên quan đến liên kết các cơ sở sản xuất thạch đen (thạch ăn) trên địa bàn huyện để đảm bảo sản phẩm vừa đạt tiêu chuẩn vừa đủ số lượng để cung ứng cho thị trường...

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Sỹ Hành chia sẻ “Hội thảo ngày hôm nay vô cùng quan trọng, mang tính định hướng cho các cơ sở sản xuất, chế biến và xuất khẩu cây thạch đen nói riêng và các sản phẩm đặc hữu của Cao Bằng nói chung. Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin về chính sách hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ nông sản; các chính sách hỗ trợ lĩnh vực công thương. Cao Bằng là tỉnh nghèo, điều kiện còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp ít, sản xuất manh mún. Vì vậy, cần có biện pháp khắc phục khó khăn, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội của địa phương. Việc sản xuất cần đảm bảo có kế hoạch, theo kế hoạch và liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất  - nhà cung ứng - nhà tiêu thụ”.

Trong khuôn khổ của hoạt động Hội thảo, các đại biểu được đi tham quan,  học tập tại cơ sở sản xuất miến dong Nhất Thiện, Rượu chuối men lá Mạnh Minh, Công  ty Cổ phần công nghệ dược liệu Bắc Hà (là đơn vị đi đầu trong công nghệ nano đặc biệt chiết xuất tinh chất quí từ củ nghệ nếp vàng - nano curcumin) tại tỉnh Bắc Kạn từ ngày 23-24/11/2022.

Đàm Thị Thiều - Sở Nông nghiệp và PTNT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready