• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ (2020 - 2025) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp
Lượt xem: 945

         Chiều ngày 30 ngày 5 tháng 2023, Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vũ Bá Phương dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

anh tin bai

Ảnh : Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

         Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Hà - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Nông Thanh Mẫn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Nguyễn Công Doanh - Phó Giám đốc Sở; đồng chí Sầm Thị Thơm - Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT. Dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở, Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ Sở; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chi uỷ viên của các chi bộ trực thuộc; đảng viên là trưởng, phó các Phòng của Sở, các phòng và tương đương của các đơn vị trực thuộc Sở.

anh tin bai

Ảnh : Đồng chí Nông Thanh Mẫn - Phó Bí thư Đảng uỷ thông qua Báo cáo tóm tắt Sơ kết giữa nhiệm kỳ

    Hội nghị đã được nghe đồng chí Nông Thanh Mẫn - Phó Bí thư Đảng uỷ thông qua báo cáo tóm tắt Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; 11 ý kiến phát biểu tham luận, thảo luận của các đại biểu dự Hội nghị. 

anh tin bai

anh tin bai

Ảnh : Đại diện các chi bộ tham luận tại Hội nghị

         Qua tham luận, thảo luận, Hội nghị nhất trí cao với dự thảo Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ. Các ý kiến tham luận, thảo luận đã làm rõ thêm những kết quả đạt được của Đảng bộ, chi bộ trong thời gian qua và bổ sung thêm những tồn tại, hạn chế, yếu kém còn mắc phải, đặc biệt chỉ ra một số nguyên nhân, các đề xuất nhiệm vụ giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT. 

anh tin bai

Ảnh : Đồng chí Sầm Thị Thơm - Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại Hội nghị

         Cùng nhìn lại thời gian qua, Đại hội Đảng các cấp diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 xảy ra ảnh hưởng chung đến toàn xã hội; đối với Ngành nông nghiệp và PTNT còn bị ảnh hưởng nặng nề của dịch tả lợn Châu Phi. Việc dự tính, dự báo không lường được hết hậu quả nghiêm trọng mà các đại dịch gây ra nhưng các giải pháp ứng phó với tình huống mới cũng chưa thực sự hiệu quả. Xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina nắm ngoài dự báo, nó đã tác động rất lớn đến kinh tế thế giới, làm tăng giá vật tư nông nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nông nghiệp. 

anh tin bai

Ảnh :  Đồng chí Vũ Bá Phương - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh  phát biểu chỉ đạo Hội nghị

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Bá Phương - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã chia sẻ những nội dung trên tinh thần chỉ đạo sâu sát với chức năng nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng. Đồng chí ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện trong thời gian qua. Bên cạnh đó cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém mà các cấp uỷ mắc phải, đặc biệt chia sẻ những kinh nghiệm rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đó là công tác kiểm tra giám sát - có vai trò quyết định trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của Đảng uỷ Sở. Thay mặt cho Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đảng uỷ đã nghiêm túc tiếp thu và với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, quyết tâm, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

anh tin bai

Ảnh : Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đảng uỷ Sở phát biểu bế mạc Hội nghị

         Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đảng uỷ Sở đã đánh giá những kết quả đã đạt được, chưa đạt được của Đảng bộ, các chi bộ trong thời gian qua. Cụ thể như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra 09 chỉ tiêu, trong đó, có 07 chỉ tiêu cơ bản thực hiện tốt và có 02 chỉ tiêu có nguy cơ không hoàn thành, đó là, chỉ tiêu về tổ chức xây dựng đảng (chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên) và chỉ tiêu về chuyên môn. Đồng chí nhấn mạnh về 04 chỉ tiêu chuyên môn đạt thấp, cần có sự vào cuộc, quyết tâm cùng thực hiện của toàn Đảng bộ:

         Một là, tốc độ tăng trưởng. Thời gian qua (năm 2020 - 2022) tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức 3 - 3,07%. Tuy nhiên, vụ Xuân năm 2023 bị ảnh hưởng nặng nề của thời tiết hạn hán kéo dài, đây sẽ là một thách thức lớn đối với tốc độ tăng trưởng của Ngành năm 2023.

         Hai là, tỷ lệ che phủ rừng đạt thấp. Năm 2020, tỷ lệ che phủ rừng đạt 55,29% (kế hoạch là 55%); năm 2021, tỷ lệ che phủ rừng đạt 55,88% (thấp hơn so với kế hoạch 56,54%); năm 2022, tỷ lệ che phủ rừng đạt 56% (thấp hơn so với kế hoạch 57,9%); năm 2023, kế hoạch đặt ra tỷ lệ che phủ rừng đạt 57,83%, dự báo khó thực hiện.

         Ba là, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Đảng bộ Sở đề ra mục tiêu đến năm 2025 toàn tỉnh có 50 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là chỉ tiêu khó và là thử thách lớn của toàn Ngành.

Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu đặt ra nhưng tiến độ thực hiện còn chậm và thấp như chuyển dịch cơ cấu chung của ngành; việc xác định một số cây trồng, vật nuôi chủ lực, có tính đặc hữu của địa phương đề ra cơ bản đạt và vượt nhưng vẫn có một số cây chưa đạt như cây Trúc sào (mới đạt 7% so với kế hoạch giai đoạn).

         Để đạt được các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ, Đảng bộ cần dự báo được tình hình trong và ngoài nước. Đó là chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, sớm đưa đất nước trở lại hoạt động bình thường; mở ra cơ hội cho Ngành nông nghiệp mở rộng thị trường nông sản; chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp có cả du lịch và dịch vụ nông nghiệp, nông thôn. Toàn Đảng bộ cần biết tận dụng cơ hội, bứt phá trong khoảng thời gian còn lại, phấn đấu đưa giá trị sản xuất nông nghiệp, đưa tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp đi lên và đạt chỉ tiêu đề ra.

         Bên cạnh cơ hội cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đối với Ngành nông nghiệp cần phải vượt qua. Cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina chưa có khả năng còn kéo dài, tác động nhiều đến nền kinh tế thế giới và Việt Nam. Trong đó, tình hình giá dầu thế giới vẫn biến động khó lường và giá phân bón vẫn ở mức cao dẫn tới hiệu quả sản xuất kinh doanh thấp. Khắc phục khó khăn, thách thức đó, đòi hỏi ngành Nông nghiệp cần có tư duy mới, nghiên cứu, tham mưu xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích sản xuất nông nghiệp phù hợp như sản xuất theo hướng hữu cơ, phát triển nông nghiệp xanh…

         Mặt khác, nhằm đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu đặt ra, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục lao động sáng tạo, tích cực nghiên cứu, nắm sát tình hình và có đề xuất những giải pháp đột phá. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, lấy xây dựng Đảng làm then chốt. Làm tốt hơn nữa từ công tác tuyên truyền, quán triệt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để mỗi cán bộ, đảng viên nghiêm túc, tự giác thực hiện. Cần cụ thể hoá thành chương trình công tác của mỗi tổ chức đảng và đảng viên. Nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề. Tổ chức thực hiện các chương trình trọng tâm của Đảng uỷ (Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị).

         Đồng chí Bí thư Đảng uỷ Sở còn nhấn mạnh “Động lực của tất cả động lực là thi đua. Mỗi cơ quan, đơn vị cần phát động các phong trào thi đua phù hợp với chức năng nhiệm vụ, có thi đua thường xuyên, thi đua chuyên đề và thi đua nước rút, nhất là thi đua lao động sáng tạo để tăng năng suất, hiệu quả lao động. Cần thẳng thắn, trung thực, khách quan trong nhận xét, đánh giá, xếp loại đối với các tổ chức đảng và đảng viên, nhằm tạo ra động lực thi đua tốt, góp phần thực hiện nhiệm vụ được hiệu quả hơn trong thời gian tới”.

Đàm Thị Thiều - Phòng Kế hoạch - Tài chính
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready