• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 110

         Chiều ngày 02/7/2024, Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Vũ Bá Phương dự và chỉ đạo Hội nghị.

anh tin bai

Ảnh : Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

         Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; đồng chí Sầm Thị Thơm - Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT. Dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở, Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ Sở, các đồng chí Bí thư, Phó bí thư, Chi uỷ viên của các Chi bộ trực thuộc, đảng viên là trưởng, phó các phòng của Sở, các phòng và tương đương của các đơn vị trực thuộc Sở.

         Hội nghị đã được nghe đồng chí Nông Thanh Mẫn - Phó Bí thư Đảng uỷ thông qua Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

Đối với nhiệm vụ chính trị chuyên môn: Với những khó khăn, thuận lợi đan xen, giá trị gia tăng ngành nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng 4,03% so với cùng kỳ 2023. Nổi bật trong lĩnh vực trồng trọt, hiện nay, các cây trồng vụ đông xuân cơ bản đã thu hoạch xong và đạt, vượt chỉ tiêu kế hoạch như ngô xuân (trồng được 25.618/25.526ha, đạt 100,3%KH), thuốc lá (trồng được 5.184/3.870ha, đạt 133,7%KH), dong riềng (trồng được 900/540ha, đạt 166,7%KH)… Tình hình chăn nuôi phát triển ổn định (tổng số trâu: có 106.932 con; tổng số bò: có 104.304 con; tổng đàn lợn: có 341.306 con). Kết quả trồng rừng vụ xuân đạt trên 1000ha hạt gồm cả Dự án Bảo vệ phát triển rừng giai đoạn 2021 - 2025 và trồng rừng thay thế. Tuy nhiên, rét đậm rét hại làm cho hơn 500 con gia súc bị chết; dịch tả lợn Châu Phi được kiểm soát tốt hơn nhưng cũng buộc phải tiêu hủy hơn 500 con; dịch lở mồm long móng xảy ra tại xã Tự Do, huyện Quảng Hòa làm 15 con trâu bị chết; thiên tai, mưa đá, ngập lụt cũng xảy ra ở nhiều nơi cũng ảnh hưởng đến sản xuất nông, lâm nghiệp và đời sống của nhân dân.

         Đối với công tác Đảng: Chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; triển khai quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết, thông tin thời sự; triển khai học tập chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ trong Đảng, tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội năm 2024; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, nổi bật là các hoạt động hướng tới Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong… đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; các chi bộ đều chú trọng công tác xây dựng đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường sinh hoạt chuyên đề, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên…

         Tại Hội nghị, đã có 16 ý kiến phát biểu thảo luận và cơ bản nhất trí cao với dự thảo Báo cáo sơ kết và chỉ ra những mặt tích cực, làm rõ thêm những ưu điểm của Đảng bộ, chi bộ đã làm được trong thời gian qua cũng như những tồn tại, hạn chế, yếu kém còn mắc phải, đặc biệt, chỉ ra một số nguyên nhân, các đề xuất nhiệm vụ giải pháp để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Bá Phương - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh  dự chỉ đạo Hội nghị

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Bá Phương - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT. Bên cạnh đó, cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém mà các Đảng uỷ mắc phải. Đồng thời, chia sẻ một số thông tin, kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, trong đó, có công tác phát triển đảng viên.

         Thay mặt cho Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hà đã nghiêm túc tiếp thu và với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, quyết tâm, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

         Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hà một lần nữa khẳng định những mặt đã đạt được, chưa đạt được của Đảng bộ, các chi bộ trong thời gian qua. Đề nghị các chi bộ tiếp tục quán triệt, nghiêm túc, quyết tâm phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, tham mưu các biện pháp khắc phục hạn chế, khó khăn trong 6 tháng cuối năm nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn Ngành.

Đàm Thị Thiều - Phòng Kế hoạch Tài chính

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready