• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN NHÂN RỘNG DỰ ÁN XÂY DỰNG MÔ HÌNH NUÔI CÁ BỖNG TRONG LỒNG BÈ TRÊN SÔNG VÀ HỒ CHỨA GẮN VỚI LIÊN KẾT TIÊU THỤ SẢN PHẨM
Lượt xem: 843

         Từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 5 năm 2023, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp tỉnh Cao Bằng đã tổ chức lớp tập huấn nhân rộng dự ánXây dựng mô hình nuôi cá Bỗng trong lồng bè trên sông và hồ chứa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩmgian đoạn 2021-2023 tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

         Dự án ''Xây dựng mô hình nuôi cá Bỗng trong lồng bè trên sông và hồ chứa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm'' được thực hiện tại 04 điểm là: xã Đoài Dương, xã Đình Phong huyện Trùng Khánh; thị trấn Hòa Thuận, xã Độc Lập huyện Quảng Hòa.

         Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên đến từ các huyện Hòa An, Nguyên Bình và Thạch An. Đối tượng lớp tập huấn bao gồm: Các khuyến nông viên - thú y viên, các hộ đang nuôi cá lồng và các hộ có nhu cầu học tập, có điều kiện cơ sở vật chất để phát triển nuôi trồng thủy sản nhưng chưa được tham gia mô hình trên địa bàn huyện. Trước đó, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp cũng đã tổ chức 01 lớp tập huấn cho 30 học viên của huyện Hà Quảng và huyện Bảo Lâm vào tháng 4 năm 2023.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

anh tin bai

Ảnh: Học viên lớp tập huấn tham quan mô hình

tại thị trấn Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa

         Tại lớp tập huấn, các học viên đã được Giảng viên là tiến sĩ Lê Minh Châu thuộc Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu và Phát triển thủy sản giới thiệu, trao đổi các nội dung: Hướng dẫn kỹ thuật làm lồng nuôi, kỹ thuật nuôi cá Bỗng và một số loài cá nước ngọt, phòng và trị bệnh cho cá.

         Ngoài học lý thuyết trên lớp, các học viên được trực tiếp đi tham quan, thực hành tại lồng nuôi cá Bỗng của các hộ tham gia mô hình ở thị trấn Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa. Qua đó, các học viên được học hỏi kinh nghiệm, tích lũy thêm kiến thức áp dụng vào sản xuất tại gia đình.

anh tin bai

Ảnh: Các học viên tham quan, thực hành tại lồng nuôi cá Bỗng của các hộ tham gia mô hình tại thị trấn Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa

         Kết thúc lớp tập huấn, thông qua bài kiểm tra đánh giá mức độ tiếp thu, kết quả, 100% học viên đạt yêu cầu từ trung bình trở lên, trong đó, số học viên đạt điểm giỏi chiếm 26,7%, điểm khá chiếm 43,3%.

         Ông Nông Văn Má - Đại diện lớp học phát biểu: Lớp tập huấn xây dựng nội dung lý thuyết và nội dung thực hành đều rất phù hợp, thiết thực với các hộ nuôi cá, điều kiện của địa phương, đáp ứng được nhu cầu học hỏi khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất của các học viên. Thông qua lớp tập huấn, đề nghị Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng mở thêm nhiều lớp tập huấn hơn để người dân có cơ hội được trao đổi và học hỏi nhiều kinh nghiệm vào thực tế sản xuất.

Đỗ Anh Hoàng -Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready