• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 349

         Chiều ngày 09/01/2024, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc, các đồng chí trưởng phòng, phó trưởng phòng của Sở, các đồng chí trưởng phòng của các đơn vị trực thuộc Sở và các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

         Khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hà - Bí thư Đảng uỷ Sở đã khái quát tình hình, kết quả công tác lãnh đạo của Đảng uỷ Sở thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Ngành trong năm 2023, gợi ý, những vấn đề còn hạn chế, yêu kém để Hội nghị cùng thảo luận tìm ra các giải pháp thực hiện tốt hơn mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 được giao.

Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ. Nhiều đảng viên đã tham gia thảo luận, làm nổi bật những kết quả đạt được năm 2023, đồng thời, chỉ ra được những hạn chế, yếu kém của các cấp ủy, chi bộ, Đảng bộ và của một số đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đề xuất, kiến nghị nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục trong năm 2024.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

         Năm 2023, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 291.447 tấn đạt 98% KH; giảm 2,5% so với cùng kỳ 2022. Giá trị sản xuất nông nghiệp trên 01 diện tích trồng trọt, thủy sản ước đạt 46 triệu đồng/ha, đạt 100% KH. Tỷ lệ che phủ rừng ước đạt 56%/57,8%, chưa đạt KH. Số xã đạt từ 17 - 18 tiêu chí nông thôn mới tăng thêm 02 xã, chưa đạt  KH. Tỷ lệ dân cư nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh 93%, đạt 100% KH. Số hộ chăn nuôi đưa gia súc ra khỏi gầm sàn nhà 1.836/1909 hộ, chưa đạt KH. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 86,85% chỉ tiêu kế hoạch được giao.

         Tổ chức đảng các cấp thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, không có biểu hiện chuyên quyền, độc đoán; không có tình trạng cá nhân người đứng đầu lợi dụng danh nghĩa tập thể áp đặt ý đồ cá nhân, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách theo đúng quyền hạn và trách nhiệm của người đứng đầu gắn với trách nhiệm của tập thể lãnh đạo. Công tác đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, sắp xếp nhân sự, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị... đều được Tập thể Ban thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Giám đốc bàn bạc, thảo luận, công khai, minh bạch và thống nhất quyết định bằng hình thức bỏ phiếu kín. Các Chi bộ thực hiện sinh hoạt cấp ủy định kỳ hàng tháng, quý theo đúng quy chế để đánh giá kết quả nhiệm vụ công tác đã đề ra tháng trước, xây dựng chương trình công tác cho tháng sau, quý sau. Năm 2023, có 17 đảng viên được xếp loại "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", được Đảng uỷ tặng Giấy khen.

anh tin bai

Ảnh: Ban Chấp hành đã tiến hành biểu quyết, thông qua Nghị quyết Hội nghị

         Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hà nhấn mạnh những ưu điểm mà Đảng bộ đã đạt được để khuyến khích, động viên toàn thể Đảng bộ phát huy cao hơn nữa trong năm 2024 và đề ra những giải pháp đề nghị các cấp ủy, chi bộ và từng đảng viên cần phải tập trung triển khai thực hiện nhằm khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã nêu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đã thông qua. Tập trung tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, phối hợp của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; triển khai thực hiện các Chương trình, Kế hoạch của tỉnh đã ban hành; cụ thể hóa định phướng phát triển ngành nông nghiệp trong Quy hoạch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để thực hiện có hiệu quả, nhất là chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TU, ngày 20/4/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XIX về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện nội dung đột phá về nông nghiệp thông minh, nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá đặc hữu gắn với chế biến năm 2024. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Đàm Thị Thiều - Phòng Kế hoạch Tài chính
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready