• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tuyên truyền, tập huấn về công tác phòng, chống thiên tai
Lượt xem: 268

         Chi cục Thủy lợi Cao Bằng (Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng, chống thiên tai và triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn 03 huyện Trùng Khánh, Bảo Lạc, Bảo Lâm của tỉnh Cao Bằng ngày 18-19/01/2024 và ngày 22-25/01/2024.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tập huấn, phổ biến phòng, chống thiên tai tại huyện Trùng Khánh

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tập huấn, phổ biến phòng, chống thiên tai tại huyện Bảo Lạc

anh tin bai

Ảnh: Lãnh đạo Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh khai mạc hội nghị và toàn cảnh Hội nghị tập huấn, phổ biến phòng, chống thiên tai tại huyện Bảo Lâm

         Hội nghị tổ chức tập huấn, tuyên truyền về công tác phòng, chống thiên tai cho Người cao tuổi thực hiện theo Chương trình phối hợp số 1289/CTPH-SNN-BĐDHNCT, ngày 22/6/2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai giai đoạn 2021-2025. Thành phần tham gia hội nghị là cán bộ chuyên trách Ban Đại diện Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện, Ban chấp hành Hội Người cao tuổi cơ sở và mở rộng đến cán bộ Ban chấp hành Hội Người cao tuổi cơ sở (xã, phường, thị trấn), Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi ở khu dân cư (Xóm, tổ dân phố) và một số hội viên Hội Người cao tuổi.

         Trong phòng, chống thiên tai, việc phát huy vai trò, sự tham gia chủ động của toàn xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác phòng, chống thiên tai. Người cao tuổi là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương, cần được quan tâm, bảo vệ trước thiên tai. Đồng thời, người cao tuổi cũng là những người có kinh nghiệm, có uy tín trong cộng đồng. Chính vì vậy, việc cung cấp thông tin, kiến thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai, phục vụ các hoạt động tuyên truyền của người cao tuổi, Hội Người cao tuổi là rất cần thiết, nhằm huy động những tri thức, sự cống hiến từ nguồn lực quý báu này, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội. Với mục đích cung cấp những kiến thức và kỹ năng phòng, chống thiên tai và nâng cao nhận thức, năng lực về phòng, chống thiên tai cho cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi và Người cao tuổi trên phạm vi toàn tỉnh, phát huy vai trò của người cao tuổi để hỗ trợ trong việc thực hiện hoạt động tuyên truyền, truyền thông về phòng, chống thiên tai cho cộng đồng, tham gia vào các hoạt động quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai.

anh tin bai

Ảnh: Báo cáo viên thực hiện triển khai phổ biến tuyên truyền tại hội nghị

anh tin bai

Ảnh: Ban Chỉ huy PTDS, Phòng chống thiên tai huyện báo cáo tình hình thiên tai tại địa phương

         Hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống thiên tai được các đại biểu tham gia đông đủ, nhiệt tình với tổng số trên 200 người. Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu tóm tắt về Luật Phòng, chống thiên tai năm 2013 và Luật sủa đổi sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống thiên taiLuật Đê điều năm 2020; phổ biến nội dung Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng”, một số nội dung hoạt động của Kế hoạch số 2356/KH-UBND, ngày 06/9/2021 của UBND tỉnh Cao Bằng về triển khai, thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; phổ biến một số kỹ năng về nhận biết, biện pháp phòng, tránh một số loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra tại địa phương và tại tỉnh; cách sử dụng ứng dụng phần mềm Vrain cảnh báo lượng mưa trên điện thoại thông minh (Mobile App).

Hoàng Minh Tuấn - Chi cục Thuỷ lợi Cao Bằng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready