• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị người lao động Công ty Cổ phần mía đường Cao Bằng năm 2022
Lượt xem: 230

Thực hiện Nghị định số 145/2020/NĐ-CP, ngày 14/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động, ngày 14/11/2022, Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Sầm Thị Thơm - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Cao Bằng, có đồng chí Dương Văn Phương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Hoà, có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Mía đường và hơn 140 đại biểu là người lao động tiêu biểu từ các đơn vị phân xưởng, phòng, ban trong Công ty.

Ảnh: Đồng chí Sầm Thị Thơm - PCT CĐN Nông nghiệp và PTNT

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Ma Trung Lập - Tổng giám đốc Công ty đã trình bày Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh niên độ tài chính 2021 - 2022 và mục tiêu kế hoạch niên độ tài chính 2022 - 2023. Trong năm 2022, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành và của bà con nông dân vùng mía, sự nỗ lực sản xuất, kinh doanh của lãnh đạo và người lao động Công ty. Trong bối cảnh Ngành mía đường Việt Nam đã bước qua giai đoạn khó khăn nhờ đà tăng của giá đường thế giới, Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng, vụ ép năm 2021 - 2022  thực hiện sản xuất kinh doanh thuận lợi vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năng suất mía vùng nguyên liệu tăng 3% so vưới vụ trước và tăng 9% so với kế hoạch (đạt 70 tấn/ha); sản lượng mía đạt 164.180 tấn (tăng 16% so cới kế hoạch); thu mua hết số mía đã ký hợp đồng với các hộ nông dân vùng nguyên liệu, công tác đốn chặt, vận chuyển hợp lý, tiền mía được thanh toán kịp thời, chính xác; doanh thu chính vụ ép 2021 - 2022 tăng 10,5%; sản lượng đường bán ra đạt 90,4% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 234% so với kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước vượt 51% so với kế hoạch. Công ty đã sắp xếp lao động hợp lý để ổn định công tác tổ chức, đáp ứng được chất lượng công việc nhằm giảm chi phí sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động. Tiền lương bình quân của người lao động đạt 6,3 triệu đồng và được nộp đầy đủ các khoản bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng.

Bên cạnh những mặt thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng gặp không ít khó khăn như: diện tích trồng mía mới không đạt theo kế hoạch đề ra do ảnh hưởng của dịch bệnh; một số ít hộ dân vùng nguyên liệu chuyển đổi sang trồng cây khác; chưa có giống mía mới thực sự phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng vùng nguyên liệu; việc áp dụng cơ giới hoá trong sản xuất mía còn hạn chế; hệ thống thiết bị một số khâu trong dây chuyền chế biến đường chưa đồng bộ, còn lạc hậu và đã sử dụng lâu dài; năng lực chuyên môn của một số lao động chưa đáp ứng được yêu cầu...

Tại Hội nghị, đồng chí Đinh Văn Lai - Chủ tịch CĐCS thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày Báo cáo đánh giá việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể và đại diện kế toán Công ty trình bày Báo cáo tình hình quản lý và sử dụng quỹ Khen thưởng, phúc lợi.

Ảnh: Các đại biểu đối thoại trực tiếp với Người sử dụng lao động

Các đại biểu đã đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động, có 9 ý kiến về tình hình việc làm, tiền lương, chế độ bảo hiểm, bảo hộ lao động và một số thắc mắc, kiến nghị xoay quanh quyền lợi của người lao động… Thay mặt đoàn chủ tịch Hội nghị, ông Nông Văn Thuyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị đã giải đáp thoả đáng các ý kiến, kiến nghị của Người lao động. Một số chế độ của người lao động được Ban lãnh đạo Công ty giải quyết ngay tại Hội nghị như: Tăng tiền ăn ca cho người lao động từ 20.000đ lên 25.000đ; Công ty hỗ trợ cho người lao động 3.000.000đ/người để may trang phục; cấp phát thêm một số trang thiết bị bảo hộ lao động… Hội nghị tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn Ngành để đưa vào Nghị quyết tổ chức triển khai thực hiện trọng vụ sản xuất mới.

Ảnh: Đồng chí Đinh Văn Lai - Chủ tịch CĐCS Công ty trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng của Công ty đã công bố và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất vụ ép 2021-2022; thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.

Sầm Thị Thơm - CĐN Nông nghiệp & PTNT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready