• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BẢO TỒN VÀ LƯU GIỮ NGUỒN GEN VỊT CỎ TRÙNG KHÁNH
Lượt xem: 556

         Năm 2023, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp phối hợp với Viện chăn nuôi thực hiện đề tài “Bảo tồn và lưu giữ nguồn gen vịt cỏ Trùng Khánh”. Với số lượng 200 con, trong đó, có 170 con vịt cái và 30 con vịt đực. Qua 05 tháng nuôi thử nghiệm, kết quả đánh giá vịt sinh trưởng phát triển tốt, thích nghi và phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương; trọng lượng bình quân đạt 1,3 - 1,7kg/con. Vịt bắt đầu đẻ bói ở 18 tuần tuổi, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ đẻ đạt 50 - 70% trên tổng số lượng vịt cái.

anh tin bai

Ảnh: Đàn vịt cỏ Trùng Khánh sinh trưởng phát triển tốt

         Vịt cỏ huyện Trùng Khánh có nguồn gốc từ huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng. Qua quá trình thuần hóa tự nhiên, tạo thành giống vịt cỏ thích nghi với đời sống chăn thả. Vịt cỏ chủ yếu ăn thức ăn như tôm, tép, ốc, ngô, rau xanh nên chất lượng thịt rất thơm ngon, chắc thịt.

         Hiện nay, Vịt cỏ Trùng Khánh được nuôi nhiều ở các xã Đoài Dương, Chí Viễn, Ngọc Khê, Trung Phúc, Đình Phong, Lăng Hiếu, Phong Nặm… của huyện Trùng Khánh với tổng đàn trung bình đạt gần 70.000 con/năm. Giá bán trên thị trường trung bình từ 120.000đ đến 150.000đ/con, được đánh giá là một trong những đối tượng nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi. 

Thu Hiền - Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp
Thông tin mới nhất
ipv6 ready