• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT MỚI TRONG LĨNH VỰC LÂM NGHIỆP
Lượt xem: 179

         Sáng ngày 19 tháng 3 năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực lâm nghiệp. Đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì hội nghị. Tham gia Hội nghị tại điểm cầu trung tâm có lãnh đạo Cục Lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm, Vụ Pháp chế, Viện Khoa học lâm nghiệp, Viện Điều tra quy hoạch rừng, Ban quản lý các Dự án lâm nghiệp, Trường Đại học Lâm nghiệp và đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT 07 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Tại điểm cầu các tỉnh, thành phố có đại diện lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và PTNT và Chi cục Kiểm lâm.

         Tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng, có đồng chí Hoàng Thế Tùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm và các Phòng chuyên môn của Chi cục Kiểm lâm tham dự tham dự.

anh tin bai

Ảnh: Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng

         Hội nghị đã phổ biến, hướng dẫn, triển khai 16 văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực lâm nghiệp, trong đó: Luật Lâm nghiệp năm 2017 (được sửa đổi bổ sung một số điều tại Điều 248 Luật Đất đai năm 2024); Nghị định số 107/2022/NĐ-CP, ngày 28/12/2022 của Chính phủ về thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng bắc Trung Bộ; Nghị định số 27/2024/NĐ-CP, ngày 06/3/024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP, ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp và 13 Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Nội dung thảo luận, đã có 18 ý kiến phát biểu của các địa phương và giải đáp vướng mắc của lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT. 

         Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin chia sẻ những định hướng của Trung ương và địa phương. Ghi nhận ý kiến đóng góp của các địa phương, yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để triển khai, hướng dẫn các văn bản kịp thời, khi có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tháo gỡ kịp thời. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy vai trò trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

La Ái Lê - Chi cục Kiểm lâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready