• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho các chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024
Lượt xem: 205

         Từ ngày 11/5/2024 đến ngày 16/5/2024, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh triển khai tổ chức 03 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho các chủ thể tham gia chương trình OCOP năm 2024. Tham dự tập huấn có 136 học viên là các chủ thể có sản phẩm đã được chứng nhận OCOP và các chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2024. Hội nghị triển khai tập huấn các nội dung về việc lập hồ sơ và hoàn thiện các điều kiện cần thiết để tham gia Chương trình OCOP đối với các chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP năm 2024 và tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức về việc sử dụng nhãn nhiệu chứng nhận OCOP, kỹ năng phát triển sản phẩm OCOP đối với các chủ thể có sản phẩm đã được chứng nhận OCOP.

         Phát biểu tại Hội nghị, ông Nông Chí Kiên - Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh cho biết, sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình, luỹ kế đến nay, toàn tỉnh đã có 144 sản phẩm OCOP (gồm 13 sản phẩm OCOP 4 sao và 131 sản phẩm OCOP 3 sao). Tuy nhiên, trong năm 2023, số lượng các sản phẩm hết thời hạn đăng ký tham gia đánh giá lại còn đạt thấp.

anh tin bai

Ảnh: Ông Nông Chí Kiên - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

         Xác định công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn, hỗ trợ hướng dẫn các chủ thể là giải pháp quan trọng hàng đầu nhằm trang bị kiến thức cho các chủ thể về các kỹ năng phát triển sản phẩm, nâng cấp bao bì, mẫu mã sản phẩm theo nhu cầu thị trường, bảo đảm sản phẩm tiện dụng, nâng cao được giá trị sản phẩm, định hướng cho các chủ thể ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ… Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh triển khai tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho các chủ thể tham gia chương trình OCOP năm 2024.

anh tin bai

Ảnh: Các học viên thực hành thảo luận về những thuận lợi, khó khăn khi tham gia chương trình OCOP và giải pháp để phát triển sản phẩm OCOP

         Thông qua lớp tập huấn, các chủ thể đã hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa, lợi ích khi tham gia Chương trình OCOP, hiểu rõ bản chất của chương trình và nắm rõ trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong thực hiện chương trình và hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất kinh doanh tham gia hiệu quả vào Chương trình OCOP. Tại các buổi tập huấn, các học viên đã mạnh dạn cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia Chương trình OCOP, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện Chương trình OCOP tại địa phương.

Lô Mạnh Cường - Chi cục Phát triển nông thôn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready