• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội Nghị tập huấn đảm bảo vệ sinh môi trường tại các cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, cải thiện vệ sinh hộ gia đình năm 2024
Lượt xem: 186

         Từ ngày 14/5/2024 đến 17/5/2024, Chi cục Phát triển nông thôn tổ chức 02 lớp tập huấn đảm bảo vệ sinh môi trường tại các cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, cải thiện vệ sinh hộ gia đình tại 02 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2021 - 2025 (xã Đại Sơn, huyện Quảng Hòa; xã Ngọc Đào, huyện Hà Quảng).

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

         Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cho các hộ dân, cơ sở chăn nuôi về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là nội dung bảo vệ môi trường tại các cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, cải thiện vệ sinh hộ gia đình góp phần cho các xã thực hiện đạt chuẩn chỉ tiêu số 17.8. Tỷ lệ cơ sở chăn nuôi đảm bảo các quy định về vệ sinh thú y, chăn nuôi và bảo vệ môi trường (Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao) và giữ vững kết quả thực hiện chỉ tiêu 17.9. Tỷ lệ cơ sở chăn nuôi đảm bảo các quy định về vệ sinh thú y, chăn nuôi và bảo vệ môi trường (Bộ tiêu chí xã nông thôn mới). 

anh tin bai

Ảnh: Học viên tham gia thảo luận

         Thông qua lớp tập huấn, các hộ chăn nuôi đã hiểu rõ hơn về các quy định liên quan đến quản lý môi trường và điều kiện chăn nuôi; các quy định đánh giá các tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Các hộ chăn nuôi đã được hướng dẫn thực hiện một số tiêu chí, chỉ tiêu thuộc tiêu chí môi trường đối với xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 và thực hành xác định quy mô chăn nuôi. Tại các buổi tập huấn, các học viên đã mạnh dạn trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chăn nuôi. Thông qua đó, các hộ dân chủ động hơn trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch của chính quyền địa phương đề ra.

Nông Chiu Hoàn - Chi cục Phát triển nông thôn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready