• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng huyện Hà Quảng năm 2024
Lượt xem: 66

         Thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TU, ngày 02/01/2024 của Ban Thường vụ tỉnh uỷ, ngày 09/8/2024, huyện Hà Quảng đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024. Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Hoàng Văn Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; đồng chí Nguyễn Thái Hà - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng ban thường trực; đồng chí Đàm Minh Tuân - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Trưởng ban diễn tập; đồng chí Hòa Quang Tưng Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban diễn tập cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện một số sở, ngành liên quan.

anh tin bai

Ảnh: Khai mạc Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng huyện Hà Quảng năm 2024

         Nội dung diễn tập gồm 2 giai đoạn:

         - Giai đoạn 1, diễn tập vận hành cơ chế diễn ra các cuộc họp với nội dung đánh giá tình hình, điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ cho các ngành, các địa phương và triển khai nhiệm vụ ứng phó tình huống cháy rừng trên địa bàn.

         - Giai đoạn 2, thực hành chữa cháy rừng với tình huống giả định được đặt ra là: do thời tiết khô hanh kéo dài nhiều ngày, một số hộ dân phát nương, đốt thực bì để canh tác nương rẫy, do sơ ý đã để lửa cháy lan vào rừng dẫn đến ngọn lửa lan rộng gây cháy rừng xung quanh tại khu vực đồi Lũng Sảng, xóm Lũng Hóong, xã Thượng Thôn. Sau khi phát hiện và xác định được điểm cháy, Trưởng xóm Lũng Hóong đã huy động lực lượng của xóm tham gia chữa cháy rừng, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND xã Thượng Thôn huy động thêm lực lượng của xã. Tuy nhiên, do ngọn lửa tiếp tục lan nhanh, có nguy cơ cháy lan vào khu vực có 04 hộ dân sinh sống, vượt quá khả năng chữa cháy của , Chủ tịch UBND xã đã báo cáo Chủ tịch UBND huyện và đề nghị huyện tăng cường lực lượng, phương tiện cơ giới tham gia chữa cháy. Trong quá trình chữa cháy, có trường hợp bị bỏng, bị thương được đưa ra khỏi khu vực cháy để cấp cứu, với sự tham gia của gần 600 người là cán bộ chiến sỹ Quân đội, Công an, Biên phòng, Kiểm lâm, cán bộ, công chức, viên chức huyện, xã, dân quân tự vệ và người dân trên địa bàn cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị máy móc chuyên dụng với tinh thần khẩn trương, vận dụng linh hoạt phương châm “4 tại chỗ”. Sau gần 01 giờ kể từ khi phát hiện, đám cháy đã bị khống chế và dập tắt hoàn toàn. Cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024 huyện Hà Quảng đã được Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 
anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng Ban thường trực cùng một số lãnh đạo sở, ban, ngành quan sát diễn tập chữa cháy rừng

anh tin bai

Ảnh: Các lực lượng hiệp đồng chữa cháy rừng

anh tin bai

Ảnh: Lực lượng Kiểm lâm, Dân quân cùng người dân tham gia chữa cháy rừng

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Hoàng Văn Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh phát biểu tại buổi bế mạc diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng huyện Hà Quảng năm 2024

         Phát biểu Bế mạc buổi diễn tập, đồng chí Hoàng Văn Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Hà Quảng trong việc chuẩn bị tốt các điều kiện cho buổi diễn tập. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai có hiệu quả công tác phòng cháy và chữa cháy rừng tới các cấp, các ngành, phải coi nhiệm vụ phòng cháy và chữa cháy rừng là nhiệm vụ chính trị trọng yếu, thường xuyên trong tình hình hiện nay, từ đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phòng cháy và chữa cháy rừng trên địa bàn theo tinh thần chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Trong đó, lấy phòng là chính, đồng thời xây dựng và phát huy tốt hệ thống thông báo, cảnh báo thiên tai; thực hiện tốt công tác dự báo, đánh giá tình hình và công tác phối hợp tham mưu của các cấp, các ngành; xác định cơ quan Kiểm lâm là nòng cốt trong công tác dự báo, đánh giá tình hình, cơ quan Quân sự là nòng cốt trong xử lý công tác chữa cháy rừng; đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, phổ biến kiến thức phòng tránh thiên tai, ứng cứu kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác phòng cháy và chữa cháy rừng; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ” trong công tác phòng cháy và chữa cháy rừng; tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án và tổ chức luyện tập, diễn tập thành thục các phương án phòng cháy và chữa cháy rừng ở các cấp nâng cao khả năng, năng lực ứng phó trong mọi tình huống sát với tình hình thực tế của địa phương.

anh tin bai

Ảnh: Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng

         Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã tặng quà cho các lực lượng tham gia diễn tập và trao bằng khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân có thành tích trong đợt diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready