• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN KỸ THUẬT VỖ BÉO TRÂU, BÒ, DÊ
Lượt xem: 25

         Việc vỗ béo trâu, bò, dê trước khi bán để giết mổ rất quan trọng, làm tăng hiệu quả chăn nuôi do tăng khối lượng và chất lượng thịt. Để nuôi trâu, bò, dê vỗ béo thành công, cần phải thực hiện đúng kỹ thuật lựa chọn đối tượng trâu, bò, dê vỗ béo, độ tuổi, thức ăn vỗ béo, phòng trị bệnh và ký sinh trùng...  

         Nhằm giúp các hộ dân có thêm kiến thức về kỹ thuật vỗ béo trâu, bò, dê, ngày 07/8/2024, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Xuân Nội, huyện Trùng Khánh tổ chức lớp tập huấnKỹ thuật vỗ béo trâu, bò, dê” cho 30 học viên là các cộng tác viên khuyến nông, trưởng xóm, thanh niên, nông dân chủ chốt của các xóm thuộc xã Xuân Nội.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

         Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên chuyên ngành chăn nuôi của Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp giới thiệu, trao đổi các nội dung: Kỹ thuật làm chuồng trại; Kỹ thuật vỗ béo và phòng trị một số bệnh thường gặp ở trâu, bò, dê... Bên cạnh việc học lý thuyết, các học viên được giảng viên hướng dẫn cách ủ chua thức ăn thô xanh, giới thiệu một số loại thuốc phòng trị bệnh cho trâu, bò, dê.     

         Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu nhiều kiến thức mới, nhất là xác định đối tượng trâu, bò, dê vỗ béo theo nhu cầu của thị trường, xây dựng khẩu phần ăn hoàn chỉnh và kỹ thuật ủ chua thức ăn thô xanh cho trâu, bò, dê áp dụng vào thực tế của địa phương… qua đó, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho người chăn nuôi.

Đỗ Anh Hoàng - Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready