• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 81

         Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong thời gian qua, Ban thường vụ Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã tổ chức phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và triển khai đồng bộ, kịp thời đến các công đoàn cơ sở trực thuộc; hướng dẫn đoàn viên, người lao động hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn và các cấp, các ngành phát động. Nội dung, hình thức thi đua đều được Ban chấp hành các Công đoàn cơ sở nghiên cứu, vận dụng phù hợp với tính chất và nhiệm vụ chuyên môn của từng loại hình cơ quan, đơn vị.

         Qua 6 tháng triển khai thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ cũng như các phong trào thi đua yêu nước năm 2024, các cấp công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đã cơ bản thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh giao, cũng như của Ngành đề ra. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hậu đại dịch bệnh Covid-19, việc sắp xếp lại bộ máy tổ chức sản xuất, nhiều đơn vị doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất kinh doanh, tạm dừng hoạt động nhưng Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã nỗ lực, cố gắng bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh cũng như Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT, tích cực chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có chiều sâu, hướng về đoàn viên và người lao động.

         Bám sát chủ đề công tác năm 2024 của Ban Chấp hành Công đoàn ngành đề ra, đó là: Tập trung triển khai cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Cao Bằng; Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Cao Bằng; Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đã cụ thể hóa việc triển khai thực hiện bằng nhiều kế hoạch, chương trình hành động, trong đó, đặc biệt chú trọng công tác chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, Công đoàn ngành đã tranh thủ sự hỗ trợ kinh phí của Liên đoàn Lao động tỉnh và Chương trình tặng quà của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp và PTNT được trao tặng 532 suất quà với tổng trị giá 307,7 triệu đồng. Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà chúc tết 10 đơn vị CĐCS, đồng thời, các CĐCS đã căn cứ vào nguồn tích lũy tài chính cuối kỳ, trao tặng 374 phần quà cho đoàn viên, người lao động với tổng giá trị 134,4 triệu đồng. Qua các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn, đã tạo thêm niềm tin và giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, góp phần tạo khí thế vui tươi, phấn khởi nhân dịp Tết đến, xuân về.

anh tin bai

Ảnh: Trung tướng Đỗ Quang Thành trao quà Tết cho công nhân Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng

         Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn ngành tiếp nhận từ LĐLĐ tỉnh phân bổ 69 suất quà, mỗi suất 1,3 triệu đồng với tổng giá trị 89,7 triệu đồng; tặng 50 suất quà cho trẻ em con Công nhân lao động vượt khó vươn lên trong học tập với tổng giá trị 30 triệu đồng.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà CNLĐ

         Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Đoàn kết Công nhân - Triển khai Nghị quyết" với chuỗi các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động bằng những việc làm cụ thể, ưu tiên những người lao động trực tiếp, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức Chương trình "Ngày hội Công nhân lao động" thu hút gần 500 đoàn viên tham gia, trong đó, diễn ra các hoạt động chính như: Thi đấu thể thao với 03 môn: Bóng chuyền hơi nam nữ kết hợp, Kéo co, Lày cỏ đồng đội.

anh tin bai

Ảnh: Sôi nổi các môn thi đấu thể thao tại "Ngày hội Công nhân lao động"

         Chương trình giao lưu văn nghệ “Nghe công nhân hát - Hát cho công nhân nghe” và Đêm lửa trại với nhiều hoạt động, tiết mục đặc sắc và ý nghĩa. Qua đó, nhằm nâng cao thể chất, trau dồi sức khỏe và để duy trì phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động toàn ngành, đây cũng là dịp để đoàn viên xây dựng mối đoàn kết, giao lưu học tập kinh nghiệm cũng như tạo không khí vui tươi phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của các công đoàn cơ sở

anh tin bai

Ảnh: Đêm giao lưu Văn nghệ Chương trình "Hát cho công nhân nghe - Nghe Công nhân hát"

         Các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, năng suất chất lượng hiệu quả cao”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... tiếp tục được duy trì  trong toàn thể CNVC LĐ. CĐCS các đơn vị tích cực tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức các phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành trong năm 2024. Các cây trồng vụ đông xuân cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch như ngô đông xuân, thuốc lá, dong riềng; công tác cung ứng vật tư nông nghiệp, , thuốc bảo vệ thực vật đầy đủ, đảm bảo chất lượng; công tác phát triển chăn nuôi đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đảm bảo an toàn sinh học, phòng chống dịch bệnh, đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023; công tác vệ sinh ATTP được tăng cường, đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh; các công tác thủy lợi, xây dựng nông thôn mới được thực hiện tốt, đảm bảo yêu cầu cho phục vụ sản xuất và yêu cầu kế hoạch đặt ra.

         Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình là đồng chí Trương Minh Đức - Quản đốc phân xưởng Động lực, Công ty CP Mía đường Cao Bằng là tấm gương sáng về tinh thần say mê nghiên cứu, đã đề ra các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp được đơn vị, doanh nghiệp áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp tổng giá trị trên 3 tỷ đồng. Đồng chí là đại diện duy nhất của tỉnh Cao Bằng vinh dự được tham dự Diễn đàn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức và nhận quà tặng của Thủ tướng Chính phủ.

anh tin bai

Ảnh: Đ/c Trương Minh Đức, Quản đốc phân xưởng Động lực, Công ty CP Mía đường Cao Bằng tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”

         Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), được Công đoàn ngành chú trọng triển khai đồng bộ từ ngành đến cơ sở, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong lực lượng đoàn viên toàn ngành: Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tổ chức phát động phong trào thi đua “60 ngày đêm hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng vụ Xuân năm 2024”, đây là một phong trào có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức đặc biệt là công chức kiểm lâm và các hộ dân tham gia thực hiện Dự án Bảo vệ phát triển rừng giai đoạn 2021-2025. Sau 60 ngày đêm thi đua, các đơn vị, cán bộ, công chức và các hộ dân đã trồng được 856,86/1.155,66 ha rừng, đạt 74,1% so với chỉ tiêu đề ra, trong đó: Trồng rừng Dự án Bảo vệ phát triển rừng là 813,9ha./1.110,4 ha (đạt 73,3%); Trồng rừng thay thế là 42,96 ha/45,26 ha (đạt 94,9%). Ngoài diện tích phát động trong phong trào thi đua, Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức triển khai trồng được thêm 82,46 ha diện tích trồng rừng thay thế để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng, triển khai trên địa bàn huyện Nguyên Bình và huyện Trùng Khánh. Qua thực hiện Phong trào thi đua, đã xuất hiện các điển hình tiên tiến tích cực tham gia thực hiện tốt công tác trồng rừng. Tại Hội nghị, Giám đốc Sở đã tặng Giấy khen cho 04 tập thể, 11 cá nhân và 04 hộ gia đình có thành tích Tốt trong thực hiện Phong trào Thi đua 60 ngày đêm hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng vụ xuân năm 2024”.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cao Bằng trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua chuyên đề

         Ngoài ra, Công đoàn ngành đã phát động xây dựng mô hình "Tủ thuốc Công đoàn", bước đầu hỗ trợ, trang bị tủ và các loại thuốc thông dụng cho 09 đơn vị CĐCS khối các doanh nghiệp. Đồng thời, giao cho Ban Chấp hành CĐCS các đơn vị quản lý tủ thuốc, tuyên truyền, giám sát công nhân, lao động sử dụng tủ thuốc đạt hiệu quả cao, vận động chính quyền và các nguồn xã hội hóa khác tài trợ bổ sung tủ thuốc.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Đinh Văn Lai (đứng thứ 2 bên trái sang) - Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Mía đường Cao Bằng cùng các đoàn viên kiểm tra và bổ sung tủ thuốc Công đoàn

         Song song với đó, các CĐCS đã có nhiều hoạt động, phần việc thiết thực: CĐCS Công ty CP Mía đường thương lượng với Người sử dụng lao động sửa chữa, cải tạo sân khấu, sân bóng chuyền hơi phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao sau giờ tan ca cho CNLĐ với tổng số 42 triệu đồng; CĐCS Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT cải tạo, sửa chữa sân thể thao với tổng số 30 triệu đồng; CĐCS Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi triển khai công trình, phần việc “Hỗ trợ xây dựng chuồng trại gia súc di dời ra khỏi gầm sàn nhà ở” cho gia đình thuộc đối tượng Hộ nghèo kinh phí 6 triệu đồng và 01 xuất quà trị giá 500.000 đồng; CĐCS Trung tâm Điều tra quy hoạch thiết kế nông lâm nghiệp đã huy động lực lượng đoàn viên công đoàn của đơn vị giúp đỡ gia đình đoàn viên khắc phục hậu quả do thiên tai; CĐCS Chi cục Thủy lợi thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Cô Ngân, huyện Hạ Lang, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; CĐCS Ban quản lý Vườn quốc gia Phia Oắc - Phia Đén đã phát động hoạt động tổ chức thu gom rác thải dọc tuyến đường từ cổng cơ quan Ban quản lý lên đến trạm liên ngành bảo vệ tài nguyên khoáng sản Phia Oắc, tổng chiều dài 12km...

anh tin bai

Ảnh: BCH CĐCS Công ty CP Mía đường Cao Bằng bên sân khấu được sửa chữa, cải tạo tại khuôn viên Công ty

anh tin bai

Ảnh: Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT trong buổi khánh thành Sân thể thao Pickleball

anh tin bai

Ảnh: Công đoàn cơ sở Ban quản lý Vườn Quốc gia Phía Oắc - Phia Đén trong buổi ra quân tình nguyện dọn vệ sinh môi trường rừng

         Xác định được công tác truyền của tổ chức Công đoàn có vai trò rất quan trọng trong việc định hướng tư tưởng trong lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ, vì vậy, Ban Thường vụ công đoàn Ngành đặc biệt chú trọng thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời, thực hiện tốt chỉ tiêu viết tin bài (đã hoàn thành 100% kế hoạch năm) trên các trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, Sở Nông nghiệp và PTNT. Đồng thời, đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên mạng xã hội phối hợp thực hiện chuyên mục Lao động và Công đoàn trên Báo Cao Bằng và trên Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh.

         Phát huy thành tích đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2024, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ tiêu được LĐLĐ tỉnh giao cũng như của ngành đề ra; trong đó tiếp tục xác định thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn, tăng cường hướng dẫn CĐCS thương lượng và ký kết mới Thoả ước lao động tập thể... Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả việc đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống.

Sầm Thị Thơm, Chủ tịch CĐN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready