• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI LỢN NÁI SINH SẢN VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG SUẤT
Lượt xem: 49

         Chăn nuôi lợn nái là nền tảng chính để đảm bảo số lượng và chất lượng đàn lợn, đảm bảo hiệu quả kinh tế cao cho ngành chăn nuôi lợn. Nhằm giúp các hộ dân có thêm kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi lợn nái sinh sản, ngày 24/7/2024, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp phối hợp với UBND xã Đồng Loan, huyện Hạ Lang tổ chức lớp tập huấnKỹ thuật chăn nuôi lợn nái sinh sản và biện pháp nâng cao năng suất” cho 30 học viên là các cộng tác viên khuyến nông, trưởng xóm, thanh niên, nông dân chủ chốt của các xóm tại xã Đồng Loan. 

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

         Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp giới thiệu, trao đổi các nội dung: Chọn giống lợn và lợn giống nuôi sinh sản; chăm sóc nuôi dưỡng lợn nái hậu bị; chăm sóc nuôi dưỡng lợn nái sinh sản; bệnh thường gặp ở lợn nái sinh sản... Bên cạnh việc học lý thuyết trên lớp, các học viên được hướng dẫn thực hành kỹ thuật phối giống lợn bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo trên mô hình; thực hành sát trùng chuồng trại; phối trộn thức ăn bằng chế phẩm sinh học và giới thiệu một số loại thuốc phòng trị bệnh cho lợn nái.    

         Kết thúc lớp tập huấn, các học viên cơ bản nắm vững kiến thức và có thêm kinh nghiệm chăn nuôi lợn nái sinh sản, từ đó, áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả, nâng cao năng suất chăn nuôi cho người dân.

Đỗ Anh Hoàng - Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready