• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI LỢN THEO HƯỚNG AN TOÀN SINH HỌC QUY MÔ NHỎ VÀ VỪA
Lượt xem: 97

         An toàn sinh học trong chăn nuôi là việc thực hiện đồng bộ các biện pháp kỹ thuật và quản lý, vệ sinh thú y nhằm ngăn ngừa và hạn chế sự lây nhiễm của mầm bệnh từ bên ngoài và tiêu diệt mầm bệnh tồn tại ở bên trong cơ sở chăn nuôi đó, không để mầm bệnh lây lan giữa các khu vực chăn nuôi trong trại. Trong giai đoạn hiện nay, chăn nuôi an toàn sinh học là hướng đi bền vững cho ngành chăn nuôi và đó cũng là định hướng phát triển chăn nuôi của ngành nông nghiệp.

         Nhằm giúp các hộ dân có thêm kiến thức về chăn nuôi an toàn sinh học, ngày 24/07/2024, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng phối hợp với Ủy ban nhân nhân xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật chăn nuôi lợn theo hướng an toàn sinh học quy mô nhỏ và vừa” cho 30 học viên là cộng tác viên khuyến nông, trưởng xóm, thanh niên, nông dân chủ chốt của các xóm.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

         Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ của Trung tâm Khuyến nông và giống nông lâm nghiệp truyền đạt, trao đổi một số kiến thức cơ bản như: An toàn sinh học trong chăn nuôi lợn; kỹ thuật xây dựng chuồng trại và nuôi dưỡng - chăm sóc; phòng và điều trị một số bệnh thường gặp. Trong quá trình tập huấn, các học viên được học tập thêm những kiến thức mới, cùng nhau chia sẻ thêm các kinh nghiệm trong chăn nuôi, cách phòng, chống dịch bệnh cho lợn.

         Ngoài nội dung lý thuyết, các học viên còn được hướng dẫn kỹ thuật phối trộn thức ăn theo công thức và thực hành các kỹ năng phòng trị bệnh cho lợn như: cách pha thuốc, vacxin; cách tiêm đúng kỹ thuật...

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức về an toàn sinh học và quản lý trong chăn nuôi lợn, hướng tới giảm sự lây nhiễm bệnh trên đàn lợn và giảm sử dụng kháng sinh, tăng chất lượng sản phẩm góp phần nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi.

Hoàng Minh Thư - Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready