• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN KỸ THUẬT NUÔI CÁ NƯỚC NGỌT THEO HƯỚNG AN TOÀN THỰC PHẨM
Lượt xem: 129

         Những năm trở lại đây, chăn nuôi cá nước ngọt trên địa bàn huyện Quảng Hòa đã đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân và được người dân quan tâm đầu tư hợp lý theo điều kiện của từng vùng nuôi. Để nâng cao năng suất và hiệu quả cho người nuôi cá, đảm bảo an toàn thực phẩm, từ ngày 14 đến ngày 15 tháng 8 năm 2024, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Hòa tổ chức lớp tập huấn“Kỹ thuật nuôi cá nước ngọt theo hướng an toàn thực phẩm” cho 30 học viên là cán bộ phụ trách lĩnh vực nông nghiệp, thú y - khuyến nông xã, nông dân chủ chốt, trưởng xóm của các xã trên địa bàn huyện Quảng Hòa.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

         Tham gia lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên chuyên ngành thủy sản của Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp giới thiệu, trao đổi về kỹ thuật nuôi cá thương phẩm theo hướng an toàn thực phẩm với các nội dung chính như: Điều kiện ao nuôi; cải tạo ao sau khi kết thúc vụ nuôi; chuẩn bị cá giống; cách chăm sóc, quản lý môi trường ao nuôi; kỹ thuật nuôi cá lồng trên sông và hồ chứa; phòng, trị bệnh cho cá; xử lý chất thải trong quá trình nuôi... Tại lớp tập huấn, các học viên tích cực học tập, mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm đã tích lũy được, thảo luận và đưa ra hướng giải quyết một số vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình nuôi cá trong ao, lồng trên sông và hồ chứa.

anh tin bai

Ảnh: Học viên thực hành kiểm tra các yếu tố môi trường ao nuôi

anh tin bai

Ảnh: Tham quan mô hình nuôi cá tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa

         Ngoài nội dung lý thuyết, các học viên được tham quan mô hình nuôi cá trong ao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa và thực hành pha dung dịch nước muối NaCl 2-3%, dung dịch thuốc tím KMnO4 để tắm cho cá trước khi thả; cách kiểm tra các yếu tố môi trường nước như đo độ pH, O2, NH3 và cách khắc phục xử lý các độc tố trong môi trường ao nuôi.

         Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đánh giá cao về các nội dung được truyền đạt tại lớp tập huấn và với kinh nghiệm nuôi cá sẵn có, các hộ dân tiếp tục phát huy diện tích mặt nước ao, hồ chứa tiến tới mở rộng mô hình chăn nuôi thủy sản, góp phần tăng thu nhập và cải thiện đời sống.

Phùng Thị Hồng Lan-Trung tâm Khuyến nông và GNLN tỉnh Cao Bằng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready