• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản trên lưu vực sông Bằng Giang chảy qua địa phận huyện Hà Quảng
Lượt xem: 87

         Thực hiện kế hoạch số 712/KH-SNN ngày 25 tháng 3 năm 2024 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng, ngày 06 tháng 9 năm 2024 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Hà Quảng tổ chức Lễ thả cá giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản trên lưu vực sông Bằng Giang tại xã Sóc Hà huyện, Hà Quảng.

         Tham dự buổi Lễ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đồng chí Nông Quốc Hùng - Phó Giám đốc Sở, đồng chí Đinh Xuân Lập - Phó Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi; Về phía UBND huyện Hà Quảng có đồng chí Dương Thị Bách - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch hội đồng nhân dân huyện, Nguyễn Thị Phương - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, Nông Công Huấn - Phó chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận tổ quốc và đại diện các phòng ban, các tổ chức đoàn thể chính huyện, các hộ dân tham gia nuôi, khai thác thủy sản trên dòng Sông Bằng Giang tại các xã Quý Quân, Sóc Hà.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Nông Quốc Hùng – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại buổi Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản lưu vực sông Bằng Giang

         Hoạt động thả cá giống bổ sung, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản là một trong những biện pháp nhằm phục hồi, tái tạo lại quần đàn các loại thuỷ sản đang bị suy giảm. Theo Chiến lược phát triển thuỷ sản của Việt nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định: Hoạt động thả cá giống bổ sung, tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản phải được coi trọng, thực hiện thường xuyên trên cả nước và được xã hội hoá sâu rộng. Đối tượng cá thả chủ yếu các loại cá truyền thống như cá Chép, cá Trôi, cá có giá trị kinh tế cá Trạch lấu và Cá Bỗng loại thuỷ sản quý hiếm, nguy cấp nằm trong danh mục các loài thuỷ sản quý hiếm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Hoạt động thả cá tại xã Sóc Hà  

         Hiện nay tại địa bàn các xóm của xã Quý Quân, xã Sóc Hà đã hình thành tổ, nhóm bảo vệ và khai thác thuỷ sản tại khúc sông chảy qua địa phận xóm. Việc khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản tại đoạn sông chảy qua địa phận từng xóm được đưa vào nội quy của Hương hội (Hội hiếu) quản lý. Theo đó  cá nhân hoặc nhóm từ 02 - 04 người trong Hương hội xóm được thầu trong 01 năm (hoặc 5 năm tuỳ theo quy định của Hương hội xóm) sẽ được khai thác thuỷ sản, đánh bắt thuỷ sản đồng thời có trách nhiệm bảo vệ không cho những hộ dân nơi khác được đánh bát cá tại khu vực của xóm quản lý và thực hiện đóng góp kinh phí cho hương hội.

         Để bảo tồn đa dạng sinh học trên sông, hồ chứa đồng thời tạo nguồn lợi thuỷ sản bền vững thì hoạt động thả cá giống bổ sung, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trong tự nhiên là một việc làm ý nghĩa, góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại các thủy vực tự nhiên, tạo sinh kế cho người dân, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về bảo vệ nguồn lợi thủy sản tới tất cả các tầng lớp nhân dân.

         Đây là hoạt động thiết thực, nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản, góp phần phục hồi và phát triển đa dạng các loại thủy sản trong các thủy vực tự nhiên trên địa bàn huyện, đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công tác bảo vệ, tái tạo, duy trì và phát triển nguồn lợi thủy sản, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc thực hiện các quy định của Pháp luật về công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản của huyện. 

Bế Thị Hồng Thắm – Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready