• Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY THUỐC LÁ ĐẠT NĂNG SUẤT CAO
Lượt xem: 70

         Cây thuốc lá là cây công nghiệp ngắn ngày có giá trị kinh tế cao, Cao Bằng có điều kiện khí hậu đất đai phù hợp để phát triển vùng sản xuất thuốc lá nguyên liệu với năng suất cao và chất lượng tốt. Nhằm giúp các hộ dân có thêm kiến thức về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thuốc lá, ngày 27 tháng 8 năm 2024, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp tỉnh Cao Bằng phối hợp với UBND xã Minh Long, huyện Hạ Lang tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thuốc lá đạt năng suất cao” cho 30 học viên là cộng tác viên khuyến nông, trưởng xóm, thanh niên, nông dân chủ chốt của các xóm thuộc xã Minh Long, huyện Hạ Lang.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

         Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên chuyên ngành trồng trọt của Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp giới thiệu, trao đổi các nội dung: Kỹ thuật sản xuất cây con giai đoạn vườn ươm; Kỹ thuật trồng thuốc lá ngoài đồng; Kỹ thuật thu hái, sấy phân cấp thuốc lá... Bên cạnh việc học lý thuyết, các học viên được thực hành kỹ thuật làm đất, gieo ươm hạt giống thuốc lá giai đoạn vườn ươm.

         Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu nhiều kiến thức về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây thuốc lá; phòng, trừ sâu bệnh hại; ngắt ngọn, diệt chồi… Qua đó, giúp người dân nâng cao năng suất và chất lượng cây thuốc lá,  từ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Đỗ Anh Hoàng - Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
ipv6 ready